Tổng Giám đốc Tập đoàn BSI thăm và làm việc với STAMEQ

03/07/2012
Sáng nay, ngày 30/3, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Ngô Quý Việt đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Howard Kerr- Tổng Giám đốc Tập đoàn BSI tại Trụ sở chính của Tổng cục. Tại buổi tiếp, hai bên đã giới thiệu khái quát quá trình hình thành và phát triển, các chức năng, nhiệm vụ chính và các thành tựu cơ bản đã đạt được.

Sáng nay, ngày 30/3, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Ngô Quý Việt đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Howard Kerr- Tổng Giám đốc Tập đoàn BSI tại Trụ sở chính của Tổng cục. Tại buổi tiếp, hai bên đã giới thiệu khái quát quá trình hình thành và phát triển, các chức năng, nhiệm vụ chính và các thành tựu cơ bản đã đạt được.

P1070167

Nhân chuyến thăm của Ngài Howard Kerr, Tổng cục đã đưa ra một số đề xuất hợp tác và hỗ trợ đối với BSI như trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng tiêu chuẩn; hỗ trợ về đào tạo nghiệp vụ Tiêu chuẩn hóa cho các thành viên Ban Kỹ thuật cũng như các bên liên quan; hỗ trợ tổ chức hội thảo chuyên đề về cách thức xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật tại Anh, xây dựng tiêu chuẩn hỗ trợ việc thực hiện chính sách công; trao đổi chuyên gia về thử nghiệm; hỗ trợ kinh phí đào tạo nâng cao năng lực cho một số cán bộ thử nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm, hóa, môi trường, thử nghiệm REACH và ROHS, dệt may; hỗ trợ các Trung tâm Kỹ thuật 1,2,3 tham gia các chương trình thử nghiệm thành thạo đối với lĩnh vực thực phẩm và dệt may.

Tập đoàn BSI (trong đó Viện Tiêu chuẩn Anh là một thành viên) là tổ chức rất nổi tiếng và có uy tín trong lĩnh vực xây dựng tiêu chuẩn, đánh giá sự phù hợp. Đặc biệt trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa, Viện Tiêu chuẩn Anh là nhà tiên phong trong lĩnh vực xây dựng và phát triển các hệ thống quản lý và hiện đang tiên phong trong 6 lĩnh vực được quan tâm hàng đầu như BS 5750- tiền thân của ISO 9001 (Quản lý chất lượng); BS 7750- tiền thân của ISO 14001 (Quản lý môi trường); BS 7799- tiền thân của ISO/IEC 27001 (An toàn Thông tin); BS 8800- tiền thân của OHSAS 18001 (An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp); BS 8600- tiền thân của ISO 10002 (Sự hài lòng khách hàng); và BS 15000 – tiền thân ISO /IEC 20000 (Quản lý dịch vụ IT). Các tiêu chuẩn được phát triển gần đây nhất là BS 25999- Sự liên tục trong kinh doanh và PAS 99- Quản lý tích hợp.

Nguồn từ: quatest1


Tư vấn/Đào tạo: 0934679933

Chứng nhận/Giám định: 0947608888

Kiểm tra/Thử nghiệm: 0988160169