Hệ thống quản lý chất lượng (QMS)

03/05/2013
Tại sao thực hiện ISO 9001?  Thời gian 20 năm thực hiện tiêu chuẩn ISO 9001 để thành công trên các tiêu chuẩn kiểm soát hệ thống trên toàn thị trường thế giới. Trong việc tiếp thị quảng cáo, đó là tiêu chuẩn nổi tiếng nhất và cũng có thể được sử dụng nhiều nhất. Trên 1.000.000 chứng chỉ đã được phát hành trên thế giới. Điều gì đằng sau thành công này? Có lẽ là do tính chất đơn giản nhất quán và tính phổ biến của chứng chỉ: nó xuất hiện ở các công ty vừa và nhỏ, và dĩ nhiên được áp dụng cho các lĩnh vực khác nhau trong kinh doanh , cả trong ngành sản xuất và dịch vụ.

Tại sao thực hiện ISO 9001?  Thời gian 20 năm thực hiện tiêu chuẩn ISO 9001 để thành công trên các tiêu chuẩn kiểm soát hệ thống trên toàn thị trường thế giới. Trong việc tiếp thị quảng cáo, đó là tiêu chuẩn nổi tiếng nhất và cũng có thể được sử dụng nhiều nhất. Trên 1.000.000 chứng chỉ đã được phát hành trên thế giới. Điều gì đằng sau thành công này? Có lẽ là do tính chất đơn giản nhất quán và tính phổ biến của chứng chỉ: nó xuất hiện ở các công ty vừa và nhỏ, và dĩ nhiên được áp dụng cho các lĩnh vực khác nhau trong kinh doanh , cả trong ngành sản xuất và dịch vụ.

Kinh nghiệm và những cải tiến chúng tôi đưa ra

Sự tiếp cận hệ thống quản lý của nhân viên:   Sau khi hoàn thành đánh giá, yêu cầu một vài nhân viên của bạn cho ý kiến của mình những đóng góp của đánh giá viên đối với công việc của họ, và đánh giá viên cũng có thẩm quyền và cách tiếp cận của họ để đưa ra những câu hỏi dễ hiểu. Nếu bạn mong muốn hệ thống quản lý trong công ty của bạn không chỉ là hình thức, thì các nhân viên phải nhận ra tính hữu ích của đánh giá viên và hỗ trợ. Đánh giá viên của chúng tôi cố gắng trong cách tiếp cận của họ để khuyến khích quan tâm.
Việc lưu trữ:   ISO 9001 đòi hỏi phải lưu giữ các hồ sơ khác nhau về kết quả hoạt động của tổ chức bạn. Chúng tôi xem xét theo hướng tiếp cận tốt nhất để lưu lại hồ sơ càng nhiều càng tốt để giúp cho việc đưa ra các quyết định về hệ thống quản lý, nhưng với điều kiện việc ghi chép lưu trữ không trở thành gánh nặng cho các nhân viên. Nguyên tắc lưu hồ sơ phải được tự động thực hiện trừ khi phần mềm giúp bạn điều này, cố gắng sử dụng hữu dụng các mẫu hình thức hiện có và theo thực tiễn hiện tại.
“Yêu cầu của tiêu chuẩn” và thực tiễn công ty bạn:   Nếu công ty sử dụng phương pháp tiếp cận công nghệ để đảm bảo việc dẫn đầu các đối thủ cạnh tranh hoặc đem lại các hiệu quả đáng kể trong việc tiết kiệm, đừng thay đổi chúng. “Yêu cầu của tiêu chuẩn" sẽ không thay đổi những hoạt động cải tiến tốt. Đánh giá viên của chúng tôi chỉ tập trung vào các lĩnh vực mà bạn không thể đạt được kết quả theo mong đợi và theo tất cả các yêu cầu của khách hàng.
Kế hoạch đánh giá:   Đánh giá cấp chứng chỉ lần đầu tiên được hoạch định nhằm bao quát tất cả các yêu cầu về tiêu chuẩn và quy trình. Các chuyên gia đánh giá có kinh nghiệm muốn được nhìn thấy các quy trình, và theo kinh nghiệm của họ, quy trình có thể sẽ có tác động lớn tới chất lượng sản xuất. Tuy nhiên, các lần đánh giá tiếp theo (giám sát) sẽ được điều chỉnh và hoạch định dựa trên sự liên kết với khách hàng để bao quát các khu vực trọng yếu và cần thiết. Mục tiêu của đánh giá không phải để tìm ra các khiếm khuyết về mặt hình thức, mà để giúp khách hàng cải tiến quy trình của họ.

Cách tiếp cận để thu thập các yếu tố của tiêu chuẩn

5.3.Chính sách chất lượng:   Đây là một phần trong tầm nhìn chiến lược của công ty. Các quy định dẫn đầu về chất lượng biểu thị xu hướng tương lai của nó, được xem xét dựa trên nhu cầu của khách hàng và các giải pháp của họ. Một mặt, chúng tôi đánh giá chính sách chất lượng xem nó có phù hợp với chiến lược chung của công ty hay chỉ được thiết lập một cách hình thức hoặc khó hiểu. Mặt khác, chúng tôi xem xét sự khách quan của nó đối với năng lực của công ty.
7.2.2 Xem xét các yêu cầu liên quan đến sản phẩm.  Theo kinh nghiệm, chúng ta biết rằng việc phàn nàn, sự hiểu lầm hoặc thất vọng của khách hàng thường xuất phát từ một sự xác minh thiếu chính xác hay không đầy đủ theo các yêu cầu. Giải pháp là sự tuyên bố rõ ràng, dễ hiểu về các thông số của sản phẩm, điều kiện sử dụng hoặc các tài liệu họ cung cấp (catalogue, internet và bao bì). Giải pháp cũng có thể là đánh giá chi tiết các nhu cầu của khách hàng và mục đích họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trong quá trình đánh giá, chúng tôi tập trung vào tiến độ và kinh nghiệm của người lao động để xem xét các yêu cầu
7.5.3 Xác minh và truy xuất nguồn gốc.   Nếu phương pháp công nghệ sản xuất đảm bảo việc không sửa lại được sản phẩm thì việc xác minh các phần riêng biệt của sản phẩm là không cần thiết. Tuy vậy, chúng tôi yêu cầu các bạn đưa ra phương pháp xác định hoặc lưu giữ hồ sơ bởi vì khi xảy ra tranh chấp, khiếu nại hoặc phân tích đơn giản, chúng ta sẽ biết chúng ta đang nói về sản phẩm cụ thể nào.
8.2.3 Đo lường và kiểm soát quá trình:  Đây là điều phổ biến nhất. Ghi nhớ rằng với các ứng dụng tùy chọn của chúng, bạn có thể tiết kiệm được nếu không phải thực hiện một số phép đo đạc cá thể riêng biệt.

ISO 9001 và việc tiếp thị quảng cáo

Hệ thống quản lý chất lượng có giúp ích cho việc tiếp thị quảng cáo?  Việc tiếp thị quảng cáo sẽ tạo ra các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng. Điều quan trọng là khách hàng cảm nhận ra sao về chất lượng. Có rất nhiều lĩnh vực, nhà cung cấp đưa ra các sản phẩm đúng tiêu chuẩn, nhưng cần ghi nhớ rằng, khách hàng cảm nhận về chất lượng không chỉ ở những đặc điểm hữu ích của sản phẩm, mà còn đánh giá chất lượng của các dịch vụ liên quan và việc truyền thông. Trong nhiều lĩnh vực, yêu cầu tiêu chuẩn hóa đối với các tiêu chuẩn chất lượng không tồn tại hoặc là không đủ để đáp ứng với xu hướng hiện đại.
  Vì vậy, một yếu tố quan trọng là hệ thống thông tin tiếp thị quảng cáo trong tổ chức phải giúp ích cho các nhà quản lý đưa ra các quyết định chiến lược chính xác về quá trình đổi mới và sản xuất, ví dụ, chỉ thay đổi để cải thiện chất lượng. Việc đánh giá tập trung vào quá trình tiếp thị quảng cáo, đánh giá hiệu suất và hiệu quả, tích hợp với hệ thống quản lý chất lượng và đặc biệt là việc chăm sóc khách hàng. Trong trường hợp các doanh nghiệp nhỏ không tạo ra các quy trình tiếp thị quảng cáo mang tính chuyên ngành, thì hệ thống quản lý chất lượng đủ để đưa ra cho công ty một cách suy nghĩ, tập trung vào khách hàng và cải thiện thông tin liên lạc nội bộ. Hệ thống quản lý chất lượng tốt là một trong những yếu tố có thể thích ứng linh hoạt các yêu cầu của tiếp thị quảng cáo.

Bạn sẽ được gì nếu đạt chứng chỉ?   Bạn sẽ được gì nếu đạt chứng chỉ? Nếu khách hàng tạm gác lại những mục tiêu chính của để được cấp giấy chứng nhận, thì nghĩa vụ của chúng tôi là đánh giá sự phù hợp với các tiêu chuẩn. Chúng tôi nhận thấy công việc đánh giá chiếm một khối lượng thời gian đáng kể của đội ngũ đông đảo công nhân viên và quản lý. Vì vậy, chúng tôi cố gắng đưa lại phần giá trị gia tăng để bù lại khoảng thời gian mất cho việc đánh giá. Chuyên gia đánh giá của chúng tôi sẽ tập trung vào những điều thiết yếu và tìm kiếm cơ hội để cải thiện. Xuất phát từ quan điểm này, chúng tôi sẽ cử những chuyên gia đánh giá có kỹ năng, kỹ năng giao tiếp và tư duy phân tích đặc biệt.
Nội dung của quy tắc khác.  Chúng tôi tôn trọng những thực tế đã được thiết lập của tổ chức, phạm vi của việc quản lý tài liệu phải dựa trên yêu cầu từ nội bộ công ty. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm, việc quá chi tiết hóa một loạt các tài liệu dẫn đến thực tế rằng không phải nhân viên nào cũng nắm được toàn bộ phạm vi đó. Trong điều kiện yêu cầu thị trường linh hoạt như hiện nay, hệ thống quản lý của công ty sẽ không thể thực hiện được các thay đổi liên tục trong hệ thống tài liệu. Nếu bạn có đội ngũ nhân viên có trình độ và giàu kinh nghiệm, bạn không nên tạo ra mô tả mở rộng hoạt động của họ. Cách hiệu quả là đào tạo thực tế, phần mềm và các giải pháp tự động.

Nguồn: ll-c (certification)

 


Tư vấn/Đào tạo: 0934679933

Chứng nhận/Giám định: 0947608888

Kiểm tra/Thử nghiệm: 0988160169